Đức Quang chuyên sản xuất gia công biển báo an toàn bằng Mica, Alu, Formex

https://quangcaoducquang.com


Ý nghĩa màu sắc trong biển báo an Toàn

Ý nghĩa màu sắc trong biển báo an Toàn
Màu sắc có thể giúp công nhân nhanh chóng xác định mối nguy hiểm có thể xảy ra dù ở bất kì tình huống nào. Màu của biển báo cũng giúp họ quyết định phương thức
ĐỪNG BỎ QUA GIÁ TRỊ CỦA BIẾN BÁO AN TOÀN!

Ở một thế giới lý tưởng, nơi làm việc sẽ là nơi hoàn toàn an toàn và không có bất cứ nguy hiểm thương tật hay tai nạn nào có thể xảy ra. Tuy vậy trên thực tế, rất nhiều công ty, tổ chức đều chứa ẩn tiềm tàng một số nguy cơ nhất định – những nguy cơ mà ta không thể kiểm soát được qua các biện pháp kỹ thuật hay kiểm soát hành chính thông thường hay ngay cả qua các thiết bị bảo hộ an toàn lao động. Những tình huống như thế yêu cầu các biện pháp đề phòng tai nạn kĩ lưỡng hơn. Vì thế, biển báo an toàn lao động là vô cùng cần thiết lúc này.
 
Ý NGHĨA MÀU SẮC TRONG BIỂN BÁO AN TOÀN :
 
Màu sắc có thể giúp công nhân nhanh chóng xác định mối nguy hiểm có thể xảy ra dù ở bất kì tình huống nào. Màu của biển báo cũng giúp họ quyết định phương thức phản ứng và tiếp cận giải quyết vấn đề. Quan trọng là phải thống nhất trong cách bạn sử dụng màu sắc xuyên suốt các công trình và thiết bị.
 
MÀU ĐỎ: chỉ Hỏa hoạn, Nguy hiểm hay Dừng lại. Thông thường màu đỏ thường được dùng để nhận biết các chất lỏng dễ bắt lửa, các công tắc dừng khẩn cấp hay ở những thiết bị phòng cháy chữa cháy. Những mối nguy hiểm loại này là những mối nguy hiểm trực tiếp có thể gây chấn thương nghiêm trọng hay thậm chí tử vong.
 
Màu cam chỉ “Cảnh báo”: Màu cam được dùng trong những trường hợp nguy hiểm tiềm ẩn hơn hay những thiết bị có thể gây nguy hiểm bao gồm các nguy hiểm cắt hay nghiền nát do máy móc gây ra hoặc dùng để đánh dấu nơi thường xuyên phải tiếp cận với bánh xe, trục quay hay dây chuyền… Biển Cảnh báo dùng trong các trường hợp nguy hiểm tiềm ẩn có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong.
 
 Màu vàng cho biển “Cẩn thận: Các biển Cẩn thận được in với chữ màu đen sẽ dùng để chỉ các nguy hiểm như các tình huống có thể dẫn tới trượt, té ngã, hay các vật liệu lưu trữ dễ bắt lửa. Biển Cẩn thận cảnh báo các trường hợp nguy hiểm tiềm ẩn có thể gây thương tích trung bình.
 
Màu xanh lục cho biển “An toàn”: Màu xanh lục/ xanh lá để chỉ các địa điểm, vị trí có những thiết bị an toàn lao động, các tờ thông tin an toàn lao động hay các thiết bị sơ cứu.
 
Màu xanh dương Hướng dẫn: Xanh dương là màu dành cho các biển báo chứa thông tin an toàn lao động, ví dụ như biển các biển PPE (yêu cầu trang bị bảo hộ lao động).
 
Không nhất thiết các công ty phải luôn luôn quy định màu theo mẫu trên, nhưng tốt hơn hết là chúng ta phải có một biểu màu cố định. Các biển màu đỏ và vàng nên tuân theo quy tắc chung để đảm bảo hiệu quả cao nhất của biển báo an toàn.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây